Chào mừng Cao Ðài Ðại Ðạo  
  Cao Đài Đại Đạo Trang Nhà Thư Viện Hình Ảnh  
Mục Lục
· Trang Chính
· Thuyết Trình
· Sưu Tầm
· Thi Thơ Đạo
· Bài mỗi tháng
· Các chủ đề
· Bài cũ
· Quyển sách
· Thánh Giáo
· Tủ sách
· Tôn Giáo Bạn
· Hoán chuyển font

Bài cũ
·Chơn nhơn (0)
·Vào đời độ chúng lập công (0)
·Sống Đạo (0)
·Chiến thắng vạn quân không bằng tu chiến thắng mình (0)
·Phân ưu - Đạo huynh Chế Thuần Nghiệp (0)
·Chánh Trị Sự Chế Thuần Nghiệp (0)
·Kỷ niệm ngày Đạo-Đức Kim-Tiên qui vị (0)
·Phát hành Bộ Lịch Cao Đài (0)
·Chỉ tốn ít công phu tập luyện (0)
·CƯ TRẦN NHIỄM TRẦN (0)
 Bài viết Cũ

Sách Giáo Lý
09 Phải xem kinh thế nào ?
08 Phải xem kinh sách, luật lệ
07 Điều lệ hầu đàn
06 Phải năng hầu đàn
05 Phổ Thông Thiên Đạo
04 Đối với người ngoại giáo
03 Người trong Đạo
02 Giữ Đạo
01 Lời tựa
07 Ta phải cần khổ hạnh mới mong thành Đạo

Sưu Tầm

Nếu bạn không thể tìm ra cơ hội để phụng sự nơi bạn đang ở thì bạn sẽ không tìm thấy cơ hội phụng sự ở nơi bạn thích đến.

-- G.S. ARUNDAL

Bài được đọc nhiều nhất
Ðược đọc nhiều nhất
·· Lời tiên tri của Đức ...6450 lần đọc
·· TRIẾT LÝ VỀ ĐẠI HỘI...2262 lần đọc
·· Hội Thánh Cao-Ðài Cầu ...1554 lần đọc
·· Người Đạo Cao Đài tu ...1475 lần đọc
·· Học công phu1424 lần đọc


Website Cao Đài
*Chánh Tuân
*Hội Thánh Cao Đài Tây Ninh
*Hội Thánh Cao Đài Chơn Lý
*Thánh Tịnh Long Thành
*Hội Thánh Cao Đài Ban Chỉnh Đạo
*Nhịp Cầu Giáo Lý
*Đàn Bửu Minh
*Cao Đài Giáo Hải Ngoại
*Caodai de l’Europe
*Thiên Lý Bửu Tòa
*Cao Đài E-Book
*Sydney center for Studies in Caodaism
*Học Đạo Cao Đài
*Tâm Duyên


Lịch sử Đạo Cao Đài

*Lịch sử Đạo Cao Đài phần Vô Vi 1921 - 1971
https://drive.google.com/file/d/0B0qNyS8ypvuoZDhKTXJzYWZ2ek0/view

*Lịch sử Đạo Cao Đài phần Phổ Độ 1926 - 1937
https://drive.google.com/file/d/0B0qNyS8ypvuoMkc3RjJWXzBPcFk/view

*Lịch sử Đạo Cao Đài phần Phổ Độ 1934 - 2010
https://drive.google.com/file/d/0B0qNyS8ypvuoU3pDOGh3eE1DSTQ/view



Thánh Lịnh đầu tiên của Đạo Cao Đài 12-02-1926

Đêm 12-2-1926, Đức Thượng Đế khai Đạo Cao Đài

Ngày 13-2-1926 là ngày đầu tiên Đạo Cao Đài bắt đầu sinh hoạt, Các vị Tiền Khai Đại Đạo nhận nhiệm vụ do Đức Thượng Đế ban Thánh Lịnh

Thánh Lịnh đầu tiên của Đạo Cao Đài 
 2e séance du 12-2-1926 chez. M. Trung

Chí Tôn dạy :

Chư đệ tử nghe !
1- "CHIÊU buổi trước hứa lời truyền đạo, cứu vớt chúng sanh,"
"nay phải y lời mà làm chủ dìu dắt cả môn đệ Ta vào đường"
"đạo đức, đến buổi chúng nó lập thành , chẳng nên thối trút."
“Phải thay mặt cho Ta mà dạy dổ chúng nó !" 

Mr CHIÊU nói “qua đến 1933 thì đạo mới lập thành (II)“

“..Phải”

2- " TRUNG KỲ HOÀI !  Ba con phải lo thay mặt cho Chiêu mà đi độ người. 

Nghe và tuân theo."

3- " BẢN SANG GIẢNG QUÝ lo dọn mình đạo đức đặng truyền bá cho chúng sanh.

Nghe và tuân theo "

4- " ĐẮC ! Con phải hiệp một vào đây đặng giúp đỡ Trung.

Nghe và tuân theo."
Mr ĐẮC : Thưa Thầy mắc lo vun tròn hội Minh lý. 

" Cũng một gốc, tùy ý con định, sau chớ trách Thầy."

5- “ ĐỨC  tập cơ "
“ HẬU tập cơ. Sau theo mấy anh con đặng độ người."

“Nghe và tuân theo”.
_________

(II) Theo lời ông Mai-thọ-Truyền thì đức Ngô có bảo với ông rằng phần phổ độ thành hình sớm quá nên bị phá quấy: Về sau trong ngày khánh thành Từ-Lâm-Tự có xảy ra cuộc biến (xem chú thích ở phần cuộc biến Từ-Lâm-Tự).
__________

CHÚ THÍCH

Đây là bài Thánh-ngôn Giao-Thừa Bính-Dần (12-21926), nguyên văn bản chính bút tự của ông Tuyết-tân-Thành – do ông Nguyễn-Trung-Hậu giữ, giao lại cho Đồng-Tân ngày 26-9-59 (24-8 Kỷ-Hợi, năm Đại-Đạo 34) dùng làm sử liệu. 

Pháp đàn : Đức Ngô-minh-Chiêu
Phò loan : ô. Cao-quỳnh-Cư­ Ô. Phạm-công-Tắc
Độc giả : ô. Nguyễn-trung-Hậu
Điển ký : ô. Tuyết-tân-Thanh




Các quyễn sách dạng PDF
http://www.caodaism.net/pdf/


Các quyễn sách dành cho điện thoại di động 3G, Iphone, Ipad, Tablette
http://www.caodaism.net/ebook/



 
ẤN CHỨNG VÀ HUYỀN DIỆU
Người gởi : admin ngày (522 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

ẤN CHỨNG VÀ HUYỀN DIỆU

Hà Phước Thảo

          Trong Thánh Giáo dành cho đệ tử Phái Chiếu Minh Thầy có nói: "Đạo Thầy quí ở chỗ chơn thường, chẳng dùng huyền diệu để mê hoặc người mộ Đạo....Bởi vậy, hễ biết Đạo rồi, cứ giữ một mực lo tu, hay dở chẳng nên bàn, giác mê tùy số phận..." Người tu thiền hay tu tịnh theo Tân Pháp Cao Đài (dự bị Sơ Thiền và Sơ Thiền Tâm Pháp cũng như người tu đơn luyện Đạo trong Phái Chiếu Minh Tam Thanh Vô Vi thường tin tưởng vững vàng nơi Thầy Thượng Đế, nên không bao giờ mong thấy cảnh huyền diệu



Đọc tiếp... (15505 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Tại sao khi nhập môn Đạo Cao Đài phải thề nặng theo Thiên ý?
Người gởi : admin ngày (818 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

Tại sao khi nhập môn Đạo Cao Đài phải thề nặng theo Thiên ý?

 Hà Phước Thảo
Từ thời Thượng cổ, Trung cổ đến năm 1926 khi mỗi tín đồ xin vào một Tôn giáo thì được làm nghi lễ để chứng minh rằng mình là người tín đồ mới hay tân tòng mà các Tôn giáo thường gọi là rửa tội, qui y, vào đạo... và chưa có Tôn giáo nào có lời thệ nguyện bắt buộc và lời thề thật nặng như khi nhập môn Đạo Cao Đài vào những năm 1926, 1927 ... và cho đến nay là .........nếu tôi lòng một dạ hai thì bị Thiên tru địa lục.... mà người nào muốn nhập môn cũng sợ, do dự, chưa dám quyết định ngay mà còn chần chờ, hỏi chư vị cao kiến trong Đạo lâu năm và cũng có một số người muốn nhập môn mà còn lo sợ nên trong thời chiến tranh chẳng may bị chết vì chưa quyết định đúng lúc cho Kỳ Ân Xá lần thứ ba nầy, phải chờ đến kiếp sau mới có cơ duyên tu cầu giải thoát luân hồi sanh tử trong một kiếp.



Đọc tiếp... (10703 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
MỘT PHƯƠNG TRỜI MỚI
Người gởi : admin ngày (506 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

MỘT PHƯƠNG TRỜI MỚI

Nguyễn Tấn Hưng

     Phàm sinh ra làm người, ngoại trừ những kẻ thờ chủ nghĩa vô thần, hầu như ai ai cũng tin tưởng đến thần quyền. Hễ tin tưởng đến thần quyền thì tin tưởng rằng ngoài cõi hữu hình là nơi chúng ta đang sống còn có thế giới vô hình. Và tương tự như vậy, hễ tin tưởng đến thần quyền thì cũng tin tưởng rằng ngoài thân xác hữu hình chúng ta đang đi đứng, nói cười, ăn ngủ v.v... còn có cái gọi là linh hồn vô sắc tướng. Mặc dù đã nói là tin tưởng, tức là đôi lúc không thể giải thích được, nhưng khoa học cũng đã từng chứng minh rằng... có thế giới bên kia mà bằng mắt phàm ta không thể nào, không tài nào nhìn thấy!

Thật ra, cũng chẳng cần chi đến khoa học tân tiến hiện đại của thế kỷ 21, từ ngàn xưa, người ta đã chứng minh được sự hiện hữu của thế giới bên kia bằng cách tạo mối liên lạc giữa hai thế giới hữu hình và vô hình. Mối liên lạc dễ hiểu, dễ nhận hơn hết có thể nói là: sự cầu cơ và sự lên đồng .

Đọc tiếp... (14345 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
MỘT VÀI ÐIỀU ÐÁNG SUY NGHĨ
Người gởi : admin ngày (510 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

MỘT VÀI ÐIỀU ÐÁNG SUY NGHĨ

Nguyễn Tấn Hưng

     Từ ngày liên lạc với Thiên Lý Bửu Tòa, Cao Ðài Ðại Ðạo, tôi có dịp nghiền ngẫm kinh Cao Ðài lẫn sách Phật. Chẳng bù trong thời gian trước, toàn đọc sách văn chương, tiểu thuyết. Và viết nữa, cũng ba điều bốn chuyện lăng nhăng lải nhải như vậy thôi. Giờ biết ra, hai thứ thật quả là khác nhau xa!

Trong nửa thế kỷ ở Việt Nam và một phần tư thế kỷ ở Hải Ngoại, kinh sách Cao Ðài Ðại Ðạo nhiều vô số kể. Những cuốn căn bản như Thánh Ngôn Hiệp Tuyển (Tòa Thánh Tây Ninh, 1924-1927) , Tu Chơn Thiệp Quyết (Thánh Thất Kiên Giang, 1930) , Lịch Sử Quan Phủ Ngô Văn Chiêu (Tòa Thánh Chiếu Minh, 1932) , Thánh Ðức Chuyển Mê (Ngọc Vân Ðàn, 1935) , Thánh Ðức Chơn Kinh (Ngọc Minh Ðài, 1936) , Ðại Thừa Chơn Giáo (Chiếu Minh Ðàn, 1936) , Thánh Ðức Chơn Truyền Trung Ðạo (Ngũ Phụng Kỳ Sơn, 1938) , Thánh Huấn Hiệp Tuyển (Tòa Thánh Tiên Thiên, Châu Minh Ðàn, 1959) , Khuyến Nữ Hồi Tâm (Châu Minh Ðàn, 1959) , Bình Minh Ðại Ðạo (Hòa Ðồng Tôn Giáo, Phú Lâm, 1968 phần I, 1970 phần II, 1972 phần III) , Thánh Giáo Sưu Tập (từng năm từ 1965 đến 1971 do Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý truyền bá), v.v... trước 75 và Ðại Giác Thánh Kinh & Kinh Thánh Giáo Pháp (Thiên Lý Bửu Tòa 1982) , Bảo Pháp Chơn Kinh (tức Di Lặc Chơn Kinh, Thiên Lý Bửu Tòa, 1984) , Pháp Bảo Tâm Kinh (tức Quan Âm Phổ Chiếu, Thiên Lý Bửu Tòa 1986), v.v... sau 75.

Đọc tiếp... (15891 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
CHUYỆN NGHE QUA RỒI BỎ
Người gởi : admin ngày (532 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

CHUYỆN NGHE QUA RỒI BỎ

Nguyễn Tấn Hưng

     Phàm làm "cây sậy biết suy nghĩ" (Pascal), đôi lúc chúng ta cũng tự hỏi: Tại sao ta đến đây, tại sao ta sinh ra trên cõi đời này? Rồi, tại sao ta phải chết đi và lúc chết ta sẽ đi về đâu? Xa hơn, cuộc sống ba vạn sáu ngàn ngày của chúng ta, đến rồi đi, có bao hàm một ý nghĩa gì chăng?

     Theo như mọi người thường hiểu, thì tuồng như lúc chết chúng ta chỉ có hai con đường: một là lên thiên đàng, hai là xuống địa ngục! Và, để cho thiên đàng cùng địa ngục còn chỗ trống, có vô thì phải có ra, có phải vì một lý do hay một điều kiện nào đó chúng ta lại phải rơi rớt từ thiên đàng hoặc trồi lên từ địa ngục, làm lại cuộc sống trên chốn dương gian, trần thế?



Đọc tiếp... (14859 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
BƯỚC LẦN VÀO CÕI VÔ VI
Người gởi : admin ngày (527 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

BƯỚC LẦN VÀO CÕI VÔ VI

Nguyễn Tấn Hưng

     Trong "Thánh Giáo sưu tập năm 1971," Thầy, tức Ngọc Hoàng Thượng Ðế, có dạy: "Tôn Giáo là con thuyền đưa khách mà Ðạo là bến đỗ. Các con thuyền cuối cùng cũng xuôi về bến đỗ!"

     Nếu tạm gọi "bến đỗ" là nơi Ðạo ("CÁI ẤY" - trong Pháp Bảo Ðàn Kinh) đã tạo ra những định luật thiên nhiên (laws of the nature) trong vũ trụ, trời đất thì "bến đỗ" đây thật chẳng khác gì cõi "Niết Bàn" của những ai "ngộ" Ðạo. Vốn... vô thỉ vô chung, vô sắc vô tướng, vô hương vô thanh, hư hư tịnh tịnh, huyền diệu vô vi



Đọc tiếp... (18766 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
RÚT NGẮN ÐOẠN ÐƯỜNG DÀI
Người gởi : admin ngày (469 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

RÚT NGẮN ÐOẠN ÐƯỜNG DÀI

Nguyễn Tấn Hưng

     Hãy khoan, đừng nói đến cõi thiên thai, như Lưu Thần và Nguyễn Triệu đã từng lạc vào, làm chi cho xa xôi, những ai có dịp rời khỏi xóm làng, lũy tre xanh cũng đều cảm thấy bỡ ngỡ, bơ vơ, lạc lõng. Bước vào cảnh núi rừng âm u trùng điệp không một bóng người qua hay đặt chân lên bãi hoang chưa in dấu vết kẻ du hành, hẳn là có cảm giác là lạ ngay. Nhưng cũng còn dính với đất liền... Xa hơn, bay lên mấy từng mây xanh bằng phi cơ hoặc lênh đênh giữa đại dương mênh mông bằng tàu thủy... chỉ thấy trời và nước, chúng ta bỗng cảm thấy nhỏ nhoi, hoang mang, sợ hãi. Rồi cố định phương hướng, định vị trí xem mình đang ở đâu, nơi nào cho vững bụng, an lòng. Bây giờ, đi xa hơn chút nữa, ta lại thử... định phương hướng, định vị trí của mình trong cõi càn khôn, vũ trụ xem sao! Ðể có thể, vì một lý do nào đó, thấy ngọn tâm đăng mà còn tìm đường đi tới!


Well, nói đến càn khôn, vũ trụ..., thiển nghĩ, tốt hơn hết là dựa vào kinh điển. Trong "Thánh Ngôn Hiệp Tuyển," phẩm "Yến Sáng Chiếu Trời Nam," Thầy, tức Ngọc Hoàng Thượng Ðế có dạy:

Đọc tiếp... (19894 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
TIẾN LÊN THƯỢNG GIỚI
Người gởi : admin ngày (505 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

TIẾN LÊN THƯỢNG GIỚI

Nguyễn Tấn Hưng

     Theo quan niệm thông thường của người Việt Nam chúng ta thì mỗi người đều mang trong mình hai phần: hồn (soul) và xác (body). Phần xác, dễ hiểu hơn, theo kinh sách thì tạm gọi là... "thân tứ đại" do đất, nước, gió, lửa tạo thành, nên khi chết thì thân này trả về với cát bụi. Phần hồn thì trừu tượng và gồm ba thứ: sinh hồn, giác hồn, và linh hồn (spirit). Cỏ cây đất đá chỉ có mỗi một thứ là sinh hồn, loài thú cầm thì được hai thứ sinh hồn và giác hồn, còn làm người thì có cả ba. Hồn thì trường tồn, bất tử.

 Rồi, đi xa hơn một chút, cũng theo quan niệm thông thường của người Việt Nam mình, thì khi hồn xuất ra khỏi xác (lúc còn sống hoặc lúc chết) thì hồn không còn là hồn nữa mà gọi là... phách hay vía. "Hồn phi phách tán," "hồn vía lên mây," "hú ba hồn chín vía" là những câu ta hay nói hằng ngày. Nhưng tại sao có vụ "nam thất nữ cửu," nghĩa là đàn ông chỉ có bảy vía mà đàn bà lại có đủ chín vía? Thì đây, trong quyển "Bí Ẩn Sau Cõi Chết," ông Ðoàn Văn Thông có giải thích và ghi chú như vầy:



Đọc tiếp... (16712 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
HỘI LONG HOA VÀ NGÀY TẬN THẾ
Người gởi : admin ngày (599 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

HỘI LONG HOA VÀ NGÀY TẬN THẾ

NGUYỄN TẤN HƯNG


Vào thập niên 50, lúc tôi còn nhỏ, trong dân gian miền Nam thường hay nghe đồn đãi về Phật Thầy Tây An, Ông Sư Vãi Bán Khoai (một danh hiệu khác của Phật Thầy Tây An thì phải)... đi truyền Đạo từ núi Tà Lơn, Thất Sơn, miệt Hà Tiên - Châu Đốc.  Ông có làm nhiều phép lạ, nhất là chữa bệnh cho nhiều người bằng nước lả, lá cây, cỏ dại.  Sau này, có sách ghi lại rằng, ông tên thật là Đoàn Minh Huyên và là người đã sáng lập giáo phái Bửu Sơn Kỳ Hương, Phật Giáo hướng về dân tộc Việt, kể từ năm 1849.  Dựa vào giáo lý của ông, vào năm 1939, đức Huỳnh Phú Sổ cũng đã sáng lập Phật Giáo Hòa Hảo với Tứ Ân Hiếu Nghĩa làm đầu...



Đọc tiếp... (23819 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
TỰ HỎI LẤY MÌNH
Người gởi : admin ngày (466 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

TỰ HỎI LẤY MÌNH

Nguyễn Tấn Hưng

     Người xưa có nói: "Thượng sĩ văn Ðạo cần nhi hành chi; trung sĩ văn đạo nhược tồn nhược vong; hạ sĩ văn Ðạo đại tiếu chi, bất tiếu tức dĩ vi Ðạo," tạm hiểu là "Bực đại căn thượng trí khi nghe đến Ðạo thì siêng năng cần mẫn mà làm theo; người trung căn trung trí khi nghe đến Ðạo thì lúc làm lúc không; còn hạng tiểu căn hạ trí khi nghe đến Ðạo thì cười lớn; nếu họ không cười lớn thì lấy cái chi mà gọi là Ðạo



Đọc tiếp... (22412 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
DIỆT TRỪ NIỆM LỰ
Người gởi : admin ngày (551 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

DIỆT TRỪ NIỆM LỰ

Trong một khóa tu ôn dưỡng bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông, Đức Đông Phương Lão Tổ có khuyên chư tịnh viên cần phải suy nghiệm và thực hành cho rốt ráo bốn chữ DIỆT TRỪ NIỆM LỰ thì nhập vào khóa tu ôn dưỡng mới đạt được kết quả tốt đẹp cho thân và tâm của hành giả để không uổng phí công phu tịnh luyện



Đọc tiếp... (7085 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Sự thờ phượng
Người gởi : admin ngày (474 lần đọc)
Đề tài thuyết trình I. THỜ PHƯỢNG.
 1. Thờ cúng ai ?
 2. Thờ cúng để làm gì ?
 II.TẠC TƯỢNG.
 
 " Thầy các con ! Chư môn đệ nghe ! Phần nhiều trong các con chẳng để lòng thờ kính Thầy, tưởng cho đem thờ Thầy vào nhà là chủ ý cầu một việc lợi riêng chi cho gia quyến mà thôi chớ chẳng hiểu là một nguồn trong sạch để rửa các tội lỗi phàm tục của các con. Nhiều đứa lại còn mơ hồ, đã thờ Thầy mà còn chưa chắc ý rằng thờ đặng chi và mở Ðạo ra có ích gì ? Ðã bước chân vàođường đạo đức thì phải gia công tìm kiếm, học hỏi rõ ngọn nguồn để xứng đáng là môn đệ của Thượng Ðế." (TNHT1, tr 73)
 
 Lời Thầy dạy đã hơn bảy mươi năm qua, xem ra vẩn có giá trị thực tiển với số đông tín hữu Cao Ðài chúng ta !!! Vậy hôm nay, trước tiên chúng ta cùng nhau học hỏi những lời Thánh huấn của các Ðấng Thiêng Liêng về "Sự Thờ Phượng".


Đọc tiếp... (19215 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Hội Bàn Đào 1937
Người gởi : admin ngày (542 lần đọc)
Các bài Thánh Giáo
Đức Diêu Trì Kim Mẫu giáng cơ lúc Hội Bàn Đào 1937
"Đức Phật Mẫu giáng cơ năm Đinh Sửu ( 1937 )

Thi Bài:
Nơi Diêu Điện, lưỡng ban chầu chực,
Nhớ đến con bứt rứt lòng già.
Gậy nang chẳng quảng đường xa,
Cậy chòm mây bạc đưa già đến đây.

Nơi đàn nội xum vầy đông đủ,
Nhìn các con ủ rũ tấm lòng.
Thương con khổ não chập chồng,
Đau lòng Mẹ xuống quyết bồng con lên


Đọc tiếp... (1954 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Kinh sách băng audio giáo lý
Người gởi : admin ngày (723 lần đọc)
Thông báo / Tin tức

Kinh sách băng audio giáo lý

65+Thánh Giáo: Thánh Đức Chơn Kinh
64+Thánh Giáo: Thánh Đức Chơn Truyền Trung Đạo
63+Thánh Giáo: Thượng Thừa Chơn Pháp (Tiên Thiên Hư Vô Trường Chơn Đạo)
62+Thánh Giáo: Bình Minh Đại Đạo
61
+Thánh Giáo: Thánh Huấn Hành Thiện
60+Thánh Giáo: Thánh Ngôn Hiệp Tuyển &
59+ Pháp Chánh Truyền
58+Thánh Giáo: Thánh Huấn Hiệp Tuyển quyển 2
57+Thánh Giáo: Đại giác Thánh Kinh
56+Thánh Giáo: Đại Thừa Chơn Giáo
55+Kinh Sám Hối (Vô Vi Đài)



Đọc tiếp... (24824 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Chương Trình đào tạo Tu Sĩ,Giáo Sĩ
Người gởi : admin ngày (518 lần đọc)
Sưu tầm về Đạo Học

Tu Sĩ, Giáo Sĩ
Việc huấn luyện Tu sĩ, Giáo sĩ của Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý
đều chiếu theo "Lịch Trình Hành Đạo" của đức Đại Tiên Lê Văn Duyệt
ân ban, mà có lần chúng tôi đã đối chiếu với Huấn Từ của
đức Phạm Hộ Pháp rất ăn khớp, nhưng được bổ túc thêm về
phần ngoại ngữ cho các chức vụ Cơ Quan và Tu Sĩ, Giáo Sĩ.

Lịch Trình Hành Đạo
Chương Trình đào tạo Tu Sĩ,Giáo Sĩ và hướng đạo
của Cơ Quan Phổ Thông Giáo Lý



Đọc tiếp... (5706 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Quan niệm về CHỮ HIẾU trong Tam Kỳ Phổ Độ
Người gởi : admin ngày (531 lần đọc)
Đề tài thuyết trình
QUAN NIỆM về CHỮ HIẾU trong Tam Kỳ Phổ Độ


I. VỀ MẶT THẾ ĐẠO:
1. Làm vui lòng cha mẹ
2. Chăm sóc, phụng dưỡng
3. Thờ phượng
II. VỀ MẶT THIÊN ĐẠO: quan tâm đến sự siêu thoát linh hồn.
1. Khi ông bà cha mẹ còn sống
A. Cần khuyến khích việc phát triển tâm linh
B. Chăm sóc phụng dưỡng cần chú ý: giữ gìn chay lạt
2. Khi ông bà cha mẹ đã mất
A. Tang lễ
- Theo nghi thức Cao Đài: đơn giản, không mê tín.
- Cúng Chay
B. Thành Kỉnh Tham Gia Cầu Siêu Tháng Bảy
3. Tu học hành Đạo để làm tròn Đạo Hiếu
A. Xem việc Đạo là trọng
B. Phải lo hành đạo độ dẫn nhân sanh.
C. Hướng dẫn con cháu nhập môn
D. Vào đường Thiên Đạo

Đọc tiếp... (39620 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Nghĩa bóng những quyển sách, truyện, kinh dạy thiền và bửu pháp
Người gởi : admin ngày (592 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

Nghĩa bóng những quyển sách, truyện, kinh dạy thiền và bửu pháp với nhiều ẩn ngữ

Hà Phước Thảo

Chư độc giả thường đọc những truyện xưa ở vào các thời đại trước như truyện Phong Thần, truyện Thất Chơn Nhơn quả, truyện Tây Du Ký... và coi như là những cuốn sách đọc giải trí chớ chưa biết rõ rằng chư tác giả đã lồng cốt truyện bằng tưởng tượng thêm vào sự thật của lịch sử cho có thêm vẻ kỳ bí hấp dẫn làm say mê độc giả như Tề Thiên Đại Thánh tài phép biến hóa với 72 đồ trận khác nhau hay Hồng hài Nhi đi trên bánh xe lửa...Các nhân vật được tô thêm vẻ kỳ bí với mục đích của tác giả là „ Văn dĩ tải Đạo “ như nhiêù tác giả khác của thời Nho học đang thịnh hành và Phật học đang phát triển. Những độc giả bình thường thì hiểu cách khác, còn người tu thiền và học Đạo thì hiểu theo cách khác và coi những cuốn sách đó là phần lý thuyết cần thiết cho việc hành công phu thiền định, luôn nhớ để mà hành cho khỏi quên hay lo ra.



Đọc tiếp... (23849 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Quan niệm về từ ngữ Cha Mẹ trong kinh điễn
Người gởi : admin ngày (496 lần đọc)
Đề tài thuyết trình QUAN ĐIỂM VỀ TỪ NGỮ CHA VÀ MẸ TRONG KINH ĐIỂN CAO ĐÀI GIÁO
 
Sáng tác: THANH TÙNG

 ---ooo---
 
 Trong Đạo Cao Đài ngoài sự tôn thờ công đức cao trọng tuyệt đối của Đức Thượng-Đế Chí-Tôn Giáo Chủ nền Đạo, chúng ta còn có thêm sự kính ngưỡng long trọng khác đối với Đức Diêu-Trì Kim-Mẫu Vô-Cực Từ-Tôn, tức là Mẹ Linh Hồn.
 
 Do đó, mỗi năm cứ đến ngày Mồng 9 tháng giêng Âm lịch , thì toàn đạo cử hành Thánh lễ dâng lên Đức Thượng Đế và đến ngày Rằm tháng 8 âm lịch thì cử hành Thánh lễ dâng lên Đức Diêu Trì, đó là hai ngày lễ lớn và quan trọng nhất nhì trong Đạo.
 
 Với hai ngày lễ lớn có một sắc thái tín ngưỡng đặc biệt như trên, thiết tưỡng chúng ta cũng nên đề ra một vài quan điểm ngỏ mong phân tách và phát huy thêm phần nào Chân lý đã hàm súc bên trong


Đọc tiếp... (8445 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Kỷ niệm ngày khai Đạo
Người gởi : admin ngày (467 lần đọc)
Đề tài thuyết trình KỶ NIỆM NGÀY KHAI ĐẠO
 

 Thanh Tùng
 
 Thưa quý vị. Thưa toàn thể quý Đạo tâm.
 
 Ngược giòng thời gian cách đây trên 70 năm, vào đêm 14 rạng ngày Rằm tháng 10 năm Bính Dần (18.11.1926) tại một ngôi Chùa Phật là Từ Lâm Tự (do vị Hòa Thượng Như Nhãn trù trì hiến cúng để làm Thánh Thất) nằm tại vùng đất thôn quê sằn dã ở Gò Kén Tây Ninh-Việt Nam, đã có một cuộc lễ lớn và huy hoàng nhất gọi là "Lễ Khai Đạo" làm vang động khắp cả thôn quê lẫn thành thị


Đọc tiếp... (19411 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Tình thương của Đấng Mẹ hiền
Người gởi : admin ngày (548 lần đọc)
Đề tài thuyết trình

TÌNH THƯƠNG CỦA ĐẤNG MẸ HIỀN
 
 Sáng tác: Trịnh Quốc Thế
 
 
(Bài thuyết giảng nhân Đại Lễ Hội Yến Diêu-Trì Cung Rằm tháng 8 Nhâm Ngọ 2002 tại Điện Thờ Phật Mẫu Houston, Texas, USA.)
 
 TÌNH THƯƠNG CỦA ĐẤNG MẸ HIỀN
 
 DIỆU HUYỀN CỦA LỄ HỘI YẾN
 
 
I- Tình thương của Mẹ thế gian:
 

 Câu ca dao bất hủ và đặc thù của dân tộc Việt Nam mà mọi người từ già đến trẻ chẳng những đều thuộc lòng còn lấy đó làm hằng tâm suốt đời:
 
 
Công Cha như núi Thái Sơn
 Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra
 Một lòng thờ Mẹ kính Cha
 Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.



Đọc tiếp... (10383 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
CHỮ HÒA và SỰ THƯƠNG YÊU
Người gởi : admin ngày (561 lần đọc)
Đề tài thuyết trình CHỮ HÒA và SỰ THƯƠNG YÊU
 
 Sáng tác: Bài Đạo luận đọc tại Thiên-Lý Bửu-Tòa

 
 TRONG GIÁO-LÝ CỦA ÐẠI-ÐẠO TAM-KỲ PHỔ-ÐỘ
 
 Nam-Mô Cao-Ðài Tiên-Ông Ðại-Bồ-Tát Ma-Ha-Tát.
 
 Kính thưa chư Thiên Ân Sứ Mạng Chức Sắc, Liệt Vị Ðạo Hữu lưỡng đài.
 
 Kính thưa quí Ðạo Trưởng, đại diện các Chi Phái Ðạo và các Tôn Giáo bạn.
 
 Kính thưa quí Quan Khách Ðạo Tâm lưỡng phái.
 
 Hôm nay, tiểu đệ được hân hạnh thay mặt Ban Tổ Chức trước tiên có đôi lời chào mừng và chân thành cảm tạ toàn thể quý vị đã không quản ngại đường sá xa xôi, ngoài trời mưa gió, đáp lời mời đến tham dự buổi "Ðại-Lễ Cầu-An và Kỷ Niệm Khai Minh Ðại-Ðạo Tam-Kỳ Phổ-Ðộ" do Thiên-Lý Bửu-Tòa tổ chức


Đọc tiếp... (18371 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Hai chử Thực Hư
Người gởi : admin ngày (511 lần đọc)
Sưu tầm về Đạo Học Hai chử Thực Hư
trong Đại Đạo Tam Kỳ Phộ Độ

I- Phần khái quát

Trên bốn mươi năm qua, trong Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ đả xảy ra lắm biến cố. Biến cố quan trọng nhứt là sự chia Chi tách Phái ngay từ lúc đầu. Trong biến cố này có lẩn Thực và Hư.

Thực là gì ? Tự điển Đào Duy Anh giải nghĩa như sau: Thực là đầy đủ - Thật thà, laị cũng có nghĩa rộng là: có thực, chính xác, không huyền hoặc, chánh đáng, tốt.

Hư là gì ? Tự điể Đào Duy Anh giãi nghĩa như sau: Hư : không thực, không có, không vào đâu cả, lại cũng có nghỉa rộng là giả dối, huyền hoặc, là vạy - xấu.


Nguồn: Huệ-Lương
Đọc tiếp... (7365 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Bức tâm thư của Phối Sư Ngọc Tuyết Tiên
Người gởi : admin ngày (570 lần đọc)
Thông báo / Tin tức

BỨC TÂM THƯ CỦA PHỐI SƯ NGỌC TUYẾT TIÊN

Kính gởi Quý Huynh Đệ Tỷ Muội của Đạo Cao-Đài khắp bốn phương, là Đạo một Thầy, con một Cha.

Tôi là Ngọc Tuyết Tiên, 76 tuổi, hiện là Chánh hội trưởng của chùa Cao-Đài Thiên-Lý Bửu-Tòa. Với cái tuổi về chiều, nhơn một cơ hội được quý vị giảng huấn hợp tác và khuyến khích tổ chức khóa tu dưỡng tại Thiên-Lý Bửu-Tòa.
Đêm 22-11-1977 từ giờ Tuất tới giờ Tý, tôi được cơ hội hầu Đàn lịnh do Đức Hà Tiên Cô giáng tại chùa Vĩnh Nguyên tự, Cần Giuộc, tỉnh Long An. Trong đàn đó, tôi được Đức Hà Tiên Cô ban cho chức Giám hộ Tịnh trường trong 2 khóa của năm 1977 tại Vĩnh Nguyên tự, và có lời dặn: Nếu sau này có khóa tịnh nơi này hoặc nơi khác, Hiền muội phải hết lòng lo công quả.



Nguồn: Ngọc Tuyết Tiên cẩn bút
Đọc tiếp... (14946 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Tại sao Chúa Giê-su không dạy rõ Luật Luân hồi ?
Người gởi : Anonymous ngày (492 lần đọc)
Đề tài thuyết trình Tại sao Chúa Giê-su không dạy rõ Luật Luân hồi ?
Tại sao Chúa Giê-su không dạy rõ luật Luân Hồi cho chư Thánh Tông Ðồ như Ðức Phật Thích Ca đã dạy cho các đệ tử của Ngài ?

Đọc tiếp... (16308 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Bức Tâm Thư
Người gởi : admin ngày (513 lần đọc)
Thông báo / Tin tức Kính gởi HHuynh,

Hôm nay muội nhờ Chồng gởi đến "Bức Tâm Thư" đến HHuynh...
Mong nhờ H.Huynh phổ biến rộng rải dùm...

Nếu những Thánh Thất giàu thì mình không nói làm gì, đằng nầy Thánh Thất ở
đây quá nghèo, họ đạo xa xôi, vùng quê hẻo lánh, phương tiện khó khăn,
người giúp đở cũng ít, và sự quan tâm cũng không nhiều.

Hôm rồi muội có gặp 1 người quen ở Úc về VN, muội cũng có nói "chuyện
này" mong người ấy phổ biến- Nhưng người đó nói rằng: "để tự người ta lo
liệu, làm như vậy thì người ta ỷ lại tiền nước ngoài..."- Muội thật đau
lòng khi nghe nói câu đó.

Riêng với khả năng của Muội thì không đủ, vì vậy mới nhờ mọi sự giúp đở
từ các nơi, và cũng là "Trường Thi Công Quả"- Muội mong muốn mọi người
có cơ hội đóng góp để nơi thờ cúng Cha Mẹ được yên tâm, ấm áp hơn.

Kính mong H.Huynh giúp đở.
Chúc mọi HHuynh cùng gia quyến đều tốt lành

Thân Kính,
Ngoclan+Martin
martinge@skydsl.de

Đọc tiếp... (112 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
WEBSITE BAN THẾ ĐẠO
Người gởi : admin ngày (540 lần đọc)
Thông báo / Tin tức

Kính gởi: Quý Đồng Đạo, Quý Vị Đạo Tâm và Thân hữu Website Ban Thế Đạo
     
     WEBSITE BAN THẾ ĐẠO kính mong được đón nhận những bài vở, ý kiến từ Quý Đồng Đạo, Quý Đọc Giả và Quý Vị Đạo Tâm cho Mục Diễn Đàn Ban Thế Đạo.

http://www.banthedao.org

     Chủ đề từng đợt cho Mục Diễn Đàn sẽ được xác định để kính mời Quý vị cùng tham gia.
            
     Bài vở cho Mục Diễn Đàn không mang nội dung bài kich cá nhân hay tập thể và khi được đăng, không nhất thiết phản ảnh quan diểm của Website Ban Thê Đạo.    
         
     Bài vở cho Mục Diễn Đàn xin gởi về:
        
     BAN QUẢN NHIỆM HẢI NGOẠI/Website - Diễn Đàn    
     3076 Oakbridge Dr.    
     San Jose, CA.95121-1716

        
     Hoặc qua E- mail:    
     - dutani@juno.com    
     -caunguyencd@yahoo.com
        
     Hoặc Fax:    
     (408)238-6547    
     (408)262-2948

http://www.banthedao.org



lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
CƠ BÚT CAO ĐÀI 20
Người gởi : Anonymous ngày (558 lần đọc)
Sưu tầm về Đạo Học

CƠ BÚT CAO ĐÀI 20
HÌNH THỨC LẬP ĐÀN

ĐẠT TƯỜNG
(tiếp theo)

6 c. Một Ban Cơ:

Như đã trình bày ở trên tùy theo sắc lệnh của Ơn Trên mà Bộ Phận Thông Công sẽ chuẩn bị Ban Cơ có 1 hay 2 Đồng Tử ngồi thủ cơ. Thông thường thì mỗi khi lập đàn chỉ có một Ban Cơ, hoặc Song Đồng Âm Dương hoặc Độc Đồng. Trong buổi đàn, các Đấng Thiêng Liêng sẽ giáng dạy dưới các hình thức:

- 6 c1. Thủ cơ, viết bóng cho Độc Giả đọc

- Thông thường Ơn Trên giáng cơ viết ra cho Độc Giả đọc lại để Điển Ký chép. Trước khi lập đàn, Đồng Tử phải tĩnh tâm đầy đủ. Thí dụ



Đọc tiếp... (34191 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
PHIẾU THAM DỰ Đại Hội Cao Đài Hải Ngoại 2004
Người gởi : admin ngày (515 lần đọc)
Thông báo / Tin tức ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
 Năm đạo thứ 79
 *****
 CAO ĐÀI GIÁO HẢI NGOẠI 

 
 THƠ MỜI


Nguồn: Cao Đài Hải Ngoại
Đọc tiếp... (2536 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
Đại Hội Cao Đài Hải Ngoại 2004
Người gởi : admin ngày (536 lần đọc)
Thông báo / Tin tức

ĐẠI ĐẠO TAM KỲ PHỔ ĐỘ
 Năm đạo thứ 79
 *****
CAO ĐÀI GIÁO HẢI NGOẠI
THƠ MỜI
 
 Trân trọng kính mời: ...............................................................................................
 .................................................................................................................................
 hoan hỉ đến tham dự Đại Hội Cao Đài Hải Ngoại 2004 được tổ
 chức vào hai ngày:Thứ Bảy, Chúa Nhật 25, 26 tháng 12 năm
 2004 tại:
 Đại Đạo Tam Kỳ Phổ Độ
 Thánh Thất Cao Đài Pomona
 573 West Tenth Street, Pomona CA 91766



Nguồn: Cao Đài Hải Ngoại
Đọc tiếp... (9318 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

 
CƠ BÚT CAO ĐÀI 19
Người gởi : Anonymous ngày (517 lần đọc)
Sưu tầm về Đạo Học

CƠ BÚT CAO ĐÀI 19

HÌNH THỨC LẬP ĐÀN

ĐẠT TƯỜNG
(tiếp theo)

6.- Hình thức lập đàn:

            Tùy theo sắc lệnh đã ban mà mỗi ban cơ trong lúc thi hành sứ mạng sẽ là song đồng âm dương hay độc đồng. Đoạn Thánh giáo sắc lệnh sau đây sẽ cho chúng ta thấy :

v “Kim Quang Đồng Tử, Tiểu Thánh chào chư Thiên ân sứ mạng. Tiểu Thánh vâng lệnh Đức Đông Phương chuyển sắc lệnh đến cho Phụ Tá Bảo Pháp Chơn Tâm thi hành:…………



Đọc tiếp... (12406 bytes nữa) lời bình? Gửi bài viết này cho bạn bè Trang in<--In trang

<< 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 >>
 

Cao Đài Đại Đạo 
 Thiết kế : Uha &Nam Long . Xữ dụng: mViệt ,